top of page

Bạn Sẽ Nói Tiếng Anh Như Gió Chỉ Với 10 Cách Đơn Giản! - P.2


6. Lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe:


Khi học tiếng Anh, việc Nói và Nghe luôn song hành cùng nhau một cách vô cùng chặt chẽ.

Nghe tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói của mình. Không chỉ vậy, việc luyện nghe sẽ tạo dần cho bạn những kinh nghiệm để chuẩn bị cho các cuộc hội thoại tiếng Anh đời thực. Có lý đúng không? Bạn không thể nói gì nếu không hiểu những điều người khác nói!



Dành thời gian nghe tiếng Anh giao tiếp càng nhiều càng tốt. Chương trình TV bằng tiếng Anh, radio và podcast là những người bạn mới tốt nhất của bạn. Hãy mang chúng theo khi bạn làm việc vặt, đi du lịch hoặc bất kỳ khoảnh khắc rảnh rỗi khác trong ngày của bạn.


7. Đừng cố gắng tránh việc sử dụng tiếng Anh khi bạn đi du lịch.

Khi bạn du lịch cùng những người bạn nói chung tiếng mẹ đẻ, bạn sẽ dễ dàng tránh né việc sử dụng tiếng Anh. Lời khuyên của tôi là: Hãy đừng như vậy!


Nhiều người sử dụng các ứng dụng như Tinder hay Couchsurfing trong khi đi du lịch để họ có thể gặp gỡ người dân địa phương và có được trải nghiệm chân thật nhất. Những hãy chắc chắn rằng bạn làm điều đó một cách an toàn. Cân nhắc về những thông tin bạn chia sẻ, để bạn và bạn bè của mình chỉ gặp người lạ theo cặp hoặc một nhóm


Nếu bạn du lịch một mình, thử trú tại một nhà nghỉ nơi bạn có thể gặp gỡ những người bạn mới và đi du ngoạn theo nhóm. Bạn thậm chí có thể đề nghị dạy một người nói tiếng Anh cách sử dụng ngôn ngữ của riêng bạn để đổi lấy sự giúp đỡ từ họ.


Giữ liên lac với họ sau chuyến đi qua những social media như facebook, zalo.. Có khả năng họ sẽ mời bạn ghé nhà một dịp không xa...


8. Làm một bài thuyết trình ngắn.

Hãy tăng sự tự tin bằng cách thể hiện những kĩ năng của bạn qua một bài thuyết trình ngắn bằng tiếng Anh mà bạn có thể "khoe" với một nhóm nhỏ.


Thuyết Trình Trước Đám Đông Giúp Kĩ Năng Nói Của Bạn Tiến Bộ Rất Nhiều

Giới thiệu bản thân và nói về một số sở thích, nguyện vọng của bạn.


Nếu bạn có một giáo viên hoặc một người bạn nói tiếng Anh có thời gian để lắng nghe bạn nói , thì thật tuyệt vời! Đây là cơ hội tốt để chuẩn bị cho bản thân kinh nghiệm cần thiết khi bạn cần phải nói chuyện trước đám đông.



9. Kết bạn với những người học từ địa phương khác:

Có rất nhiều người ngoài kia để bạn chia sẻ sự lo lắng về việc nói tiếng Anh. Bạn có thể trao đổi mẹo, động viên lẫn nhau và tất nhiên, luyện nói cùng nhau. Đây là một phương pháp đặc biệt hữu ích cho những người học muốn thực hành đàm thoại tiếng Anh một cách trực tiếp, mặt-đối-mặt nhưng không sống trong một khu vực nói tiếng Anh.

Thực hiện một vài khảo sát để tìm nếu có bất kỳ nhóm hoặc lớp địa phương nào mà bạn có thể tham gia. Một số ứng dụng như Meetup sẽ hỗ trợ bạn trong việc này. Bạn luôn có thể tạo nên 1 nhóm của riêng mình và quảng cáo nó trên phương tiện social media. Gặp gỡ một vài lần mỗi tháng va lên kế hoạch kết hợp các hoạt động, chẳng hạn như bữa tiệc tối hoặc đêm chiếu phim English. Với quy tắc only talk in English!



10. Thoải mái mắc lỗi!

Đừng để nỗi sợ nói sai, nói trật khiến bạn im lặng. Tôi dám chắc rằng, bất cứ ai cũng từng đều mắc lỗi khi họ nói tiếng Anh ngay cả những người bản ngữ! Cố gắng nói càng thường xuyên càng tốt, và hãy luôn nhớ rằng điều bạn nói không phải lúc nào cũng phải được người khác chú ý.


Học Tiếng Anh Chỉ Để Đi Thi ??

Dĩ nhiên bạn không thể cảm thấy tự tin về tiếng Anh của mình 100% chỉ sau một đêm, điều đó ổn. Điều quan trọng nhất là duy trì động lực và giữ các mục tiêu cụ thể để đạt được. Có rất nhiều lợi ích nếu bạn nói tốt một ngôn ngữ thứ hai. Bạn sẽ thấy rằng càng giỏi tiếng Anh bạn càng mở ra nhiều cánh cửa trong tương lai!

33 lượt xem
bottom of page