top of page

CÓ NÊN DẠY TIẾNG ANH CHO BÉ TỪ LÚC 3 TUỔI KHÔNG?





3 tuổi là giai đoạn mà bé đang hình thành ngôn ngữ, và rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng rằng liệu dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi thì có ảnh hưởng đến tiếng Việt hay không. Nếu như bạn đang đắn đo về vấn đề này, thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé!

3 tuổi là độ tuổi trẻ có nhiều tò mò về thế giới xung quanh và có thể đón nhận ngôn ngữ mới theo cách tự nhiên nhất. Nếu ba mẹ muốn định hướng con em mình nói tiếng Anh thành thạo trong tương lai, thì hãy bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ giai đoạn này nhé.


Lý do 3 tuổi chính là độ tuổi thích hợp để cho bé tiếp xúc với tiếng Anh


  • Đây là giai đoạn hình thành ngôn ngữ của trẻ. Trẻ sẽ bắt kịp ngôn ngữ một cách nhanh chóng. Tạo tiền đề cho trẻ tiếp cận tiếng Anh dễ dàng hơn.

  • Các bé được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai từ sớm có mật độ chất xám trong não lớn hơn đáng kể. Chất xám có trách nhiệm xử lý thông tin, bao gồm bộ nhớ, ngôn ngữ và nhận thức giác quan.

  • Tiếp cận từ giai đoạn này không hề gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng Tiếng Việt của bé. Đồng thời khi cho bé tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi tham gia các lớp học và tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên giống như ngôn ngữ mẹ đẻ.

  • Cho bé học song ngôn ngữ cho trẻ nhỏ từ sớm sẽ giúp bé thông minh, linh hoạt trong xử lý vấn đề, tăng khả năng tập trung, làm giàu vốn kiến thức cũng như kỹ năng cảm xúc.

  • Tạo cho bé một phản xạ tự nhiên trong giao tiếp Tiếng Anh. Ở giai đoạn này, bé ít xấu hổ, không sợ sai và luôn sẵn sàng học bắt chước người lớn. Do đó việc tiếp cận với người nói đúng, nói chuẩn lại trở thành mấu chốt của khả năng ngôn ngữ trong tương lai ở trẻ.

  • Tiếp xúc nhiều với một ngoại ngữ từ nhỏ thì sau này có thể nói như người bản ngữ. Chính vì vậy, khi dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi, các bé có thể nói trôi chảy và tự tin ngay từ đầu.

  • Tuy nhiên cần phải chú ý là dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi cần phải theo hình thức các trò chơi, bài hát, nhạc... và mục tiêu chủ yếu là vui chơi, mang đến hành trình khám phá, vui chơi và tận hưởng niềm vui một cách háo hức, bất ngờ. Quá trình này mang lại nhiều lợi ích không chỉ về mặt ngôn ngữ, tư duy, kĩ năng mà có thể nhiều lợi ích khác.

Trên đây là những lý do mà bạn nên dạy tiếng Anh cho bé ngay từ lúc 3 tuổi. Nhưng điều quan trọng là các bậc phụ huynh hãy quan sát kỹ xem bé có thật sự thích học hay không nhé, đừng nên ép buộc nếu như bé không thích. Và một trong những cách để bé yêu thích học tiếng Anh đó chính là do bé theo học tại các trung tâm Anh ngữ dành cho trẻ em, vì tại đây có phương pháp giảng dạy cụ thể, đồng thời có sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ và được vui chơi trò chuyện với các bạn cùng trang lứa. Nên chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Hãy tự tin cho bé khởi đầu tốt nhất nhé bạn. Chúng ta đều là những người rất yêu con!


Hy vọng những thông tin trên của SCHOLAKIDS sẽ là nguồn tham khảo bổ ích giúp phụ huynh quyết định cho các bé học tiếng Anh sớm nhất.

17 lượt xem
bottom of page