top of page

Shark Linh chia sẻ bí quyết đồng hành học tiếng Anh cùng con

Trẻ em thông thạo nhiều ngoại ngữ thường thể hiện khả năng sáng tạo và tư duy linh hoạt hơn. Nghiên cứu cho thấy việc học ngôn ngữ thứ hai còn giúp tăng cường khả năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng nghe, cải thiện trí nhớ, sự tập trung và khả năng hoạt động đa nhiệm. Việc cho trẻ được tiếp xúc với ngoại ngữ là “chìa khóa” của việc giáo dục ngôn ngữ sớm. Chính vì vậy, không chỉ bậc phụ huynh mà với vai trò là một người mẹ shark Linh luôn muốn mang đến cho con mình càng nhiều cơ hội trải nghiệm ngoại ngữ càng tốt ngay từ khi con còn nhỏ. Hãy cùng đồng hành với Schola Kids và lắng nghe những chia sẻ quý bàu từ Shark Linh nhé!



Trên thực tế có nhiều điều khiến shark Thái Vân Linh và không ít ba mẹ lo lắng: Bản thân các bậc cha mẹ không phải là giáo viên và cũng không có đầy đủ chuyên môn cũng như kiến thức nên không biết bắt đầu từ đâu hay cần giáo trình nào để dạy con đủ bốn kỹ năng tiếng Anh Nghe – Nói – Đọc – Viết, cho con đi học thì khó tìm được giáo viên bản ngữ “chuẩn” với mức phí phù hợp, và nếu không linh hoạt lồng ghép trò chơi vào bài giảng thì sẽ gây nên sự nhàm chán ở trẻ.

Theo bản thân của Shark Linh: Là cha mẹ, bạn không cần phải thông thạo ngôn ngữ mà con bạn đang học để tạo ra môi trường tích cực khuyến khích con học tốt ngoại ngữ. Thay vào đó, bạn có thể hỗ trợ con mình bằng nhiều cách khác nhau để bé có thể phát triển tốt nhất.


1) Xây dựng môi trường tiếng Anh cho con ngay từ nhỏ

Một trong những cách dễ dàng nhất đó là thay thế hoặc xen kẽ vào giờ chơi của trẻ bằng các hoạt động tiếp xúc với ngoại ngữ như nghe nhạc hay nghe kể chuyện bằng giọng bản xứ để kích thích não bộ trẻ. Nếu bạn muốn hỗ trợ con mình học Tiếng Anh tốt hơn thì hiện nay có khá nhiều chương trình hay ứng dụng giảng dạy phù hợp cho trẻ ở từng độ tuổi khác nhau. Ba mẹ không rành Tiếng Anh cũng có thể trở thành “bạn học thực thụ” của con. Đây cũng là thời gian chất lượng bên con, giúp bé hứng thú hơn với việc trải nghiệm ngôn ngữ mới.


2) Đem đến những trải nghiệm, trò chơi nhằm kích thích sự sáng tạo và phát triển phản xạ tiếng Anh của trẻ:

Với tư cách là ba mẹ, chúng ta có trách nhiệm chủ động mang đến cho con trẻ cơ hội trải nghiệm những điều mới và bổ ích. Ba mẹ hãy thử thay thế giờ xem TV hay chơi điện thoại của bé bằng các hoạt động hay chương trình sử dụng Tiếng Anh.

“Bạn đồng hành” của nhà Linh chính là Bộ Sách Thông Minh QR Schola Kids đạt chứng chỉ Cambridge giúp trẻ học Tiếng Anh thông qua các chủ đề chuẩn STEAM, các hoạt động tương tác vừa học vừa chơi sinh động giúp rèn luyện đủ 4 kỹ năng. Schola còn mang đến chương trình học phát âm “chuẩn” cùng giáo viên người bản xứ. Khi quét mã QR có trên từng trang sách, một video với giáo viên bản xứ sẽ xuất hiện và đồng hành hướng dẫn bé làm phiếu bài tập cũng như sửa lỗi sai. Thật thú vị phải không nào?






Mỗi trang sách đều có một giáo viên bản xứ. Vì chỉ cần các bạn quét mã QR, đưa mã vào điện thoại sẽ có giọng đọc phát âm chuẩn của giáo viên bản ngữ tận tình hướng dẫn con.













Phần phonic được sắp xếp một cách khoa học, bài bản. Các bài tập đều được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo sự thích thú cho các bé













Độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi ở trẻ là thời điểm thích hợp để ba mẹ và các bé có thể học và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ cùng nhau. Với việc học Tiếng Anh, ba mẹ hãy thử dùng Schola để cùng bé tiếp thu Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả hơn. Trẻ em giống như những miếng bọt biển vậy, chúng sẽ hấp thụ mọi việc chúng ta làm, mọi thứ chúng ta nói, mọi điều chúng ta mang đến, vì thế việc tiếp xúc, trải nghiệm thực tế chính là “chìa khóa” của học tập hiệu quả.

Schola xin được chân thành cảm ơn những chia sẻ quý báu từ Shark Linh ạ!

Hiện nay sách tiếng Anh thông minh Schola có ba bộ dành cho các lứa tuổi và chia theo các mức độ Starter, Mover, Flyer. Để biết thêm thông tin về sách, xin vui lòng INBOX fanpage hoặc truy cập website tại: https://bit.ly/3cxgm01


Tác giả: Thanh Hà Vũ

bottom of page