top of page

Mẹ của Đỗ Nhật Nam chia sẻ bí quyết dạy con trở thành thần đồng tiếng Anh

Thông thạo và giao tiếp tiếng Anh lưu loát khi mới lên 7. 14 tuổi nhận được thư chúc mừng từ tổng thống Mỹ Obama. Nhận được học bổng toàn phần của một trong những trường trung học nổi tiếng tại Mỹ. Và năm 2018, Đỗ Nhật Nam lại làm nên kỳ tích một lần nữa khi nhận được học bổng toàn phần 8 tỷ tại đại học Pomona - một trong những trường đại học tư thục lâu đời nằm cạnh Los Angeles.


Nhật ký những ngày đầu tiên học tiếng Anh cùng con của chị Phan Hồ Điệp


Khi nhắc đến sự thành công của Đỗ Nhật Nam ngày hôm nay không thể không nhắc đến người mẹ, người thầy và cũng là người bạn luôn đồng hành cùng Nam trong suốt hành trình học tập của cậu. Theo chị sẻ của chị Phan Hồ Điệp, mẹ của Đỗ Nhật Nam trong suốt quá trình đồng hành cùng Nam trong việc học tiếng Anh, điều khó khăn lớn nhất mà chị Điệp gặp phải là bản thân chị không giỏi tiếng Anh.


Chị Phan Hồ Điệp chia sẻ rằng chị luôn bị cảm giác căng thẳng vì nếu không trò chuyện tiếng Anh với con thì con không có động lực để học mà trò chuyện thì sợ Nhật Nam học theo cách phát âm sai của mẹ.


Để khắc phục tình trạng đó, chị Hồ Điệp đã áp dụng những phương pháp giúp con giỏi tiếng Anh như sau:


1. Xem giờ học của Nhật Nam cũng là giờ học của mẹ. Khi Nhật Nam tập phát âm, mẹ Hồ Điệp cũng tập phát âm theo. Mỗi khi Nhật Nam làm phiếu bài tập, mẹ cũng là. Dần dà, chị Điệp và Nam trở thành những người bạn học thực thụ. Và tất nhiên rồi, bạn học thì có thể “tha thứ” cho lỗi lầm của nhau được chứ.


2. Cho Nhật Nam luyện nghe tiếng Anh bằng hai hình thức thụ động và chủ động. Nghe thụ động diễn ra vào một số thời điểm trong ngày như: khi tỉnh dậy, trong lúc chơi cát ( trong nhà), trước khi đi ngủ. Nghe chủ động bắt đầu từ khi Nhật Nam 5 tuổi, tức là nghe và có trả lời câu hỏi mà chị đặt ra cho con sau đó nhắc lại thêm 1 lần nữa. Hơn nữa chị cũng tìm kiếm những nguồn băng đĩa tiếng Anh khác nhau với cách phát âm chuẩn.


3. Chị Điệp luôn quan niệm không vì bản thân bố mẹ không giỏi tiếng Anh mà liên tục đề nghị con: Câu này dịch sang tiếng Anh như thế nào? Cái này tiếng Anh gọi là gì? . Như vậy sẽ làm giảm đi sự phản xạ tiếng Anh ở trẻ. Chị học một số câu đơn giản thuộc kiểu câu cầu khiến để nói và kích thích con việc nói tiếng Anh.

4. Sau những giờ tan làm, chị luôn sắp xếp khoảng thời gian cố định dành để học cùng Nam. Chị Điêp luôn luôn nhờ Nam giúp mẹ cách nói chuyện, cách tìm tài liệu, cách trò chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh.

5. Tận dụng tối đa các sách song ngữ, chị đọc cho Nhật Nam nghe phần tiếng Việt sau đó Nam sẽ đọc phần tiếng Anh hoặc nghe băng đọc có đi kèm với sách.


Và rồi giai đoạn cùng Nhật Nam học tiếng Anh cũng qua nhanh vì khi Nam đã biết cách tự học, mẹ chỉ còn “đứng bên đường” nhìn theo lộ trình của con như một người cổ vũ.Nhưng mình vẫn tha thiết biết ơn những người thầy, trong đó có cả những người thầy dạy qua mạng cho Nam, những thầy cô đến nhà thương mến Nam và cả người thầy là sách",chị Điệp tâm sự.


Bí quyết chọn lựa "thầy" cho Nhật Nam


Theo chị Điệp:"Gia đình mình vô cùng cẩn thận, công phu trong việc chọn sách cho Nam. Bản thân mình tin đó cũng là một kỹ năng mà cha mẹ cần học để giúp quá trình học tiếng Anh của con được thuận lợi hơn. Khi được một số phụ huynh giới thiệu về sách tiếng Anh thông minh Schola mình đã không tin vào những ưu điểm cho đến khi cầm đến mình thực sự đã thốt lên: Quá tuyệt vời!"


chị Phan Hồ Điệp , mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam, bí quyết học giỏi tiếng Anh
chị Phan Hồ Điệp, mẹ bé Đỗ Nhật Nam

- Sách chính là chìa khóa hữu hiệu dành cho các bậc cha mẹ để có thể đồng hành cùng con trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là phát âm và giao tiếp.

- Sách được thiết kế theo kiểu tích hợp, trong một cuốn sách, trẻ được học các môn học STEAM như: Ngôn ngữ, Toán, Khoa học, Nghệ thuật, Logic. Các chủ đề được sắp xếp dần theo mức độ từ dễ đến khó. Trẻ nắm được các nội dung trong sách như cách các em dần bước ra ngoài thế giới để tìm hiểu thêm về vạn vật xung quanh.




Bên cạnh đó chị còn chia sẻ thêm điều đặc biệt ở sách tiếng Anh thông minh mà chị cảm thấy ấn tượng:




"Mỗi trang sách đều có một… người thầy. Vì chỉ cần các bạn quét mã QR, đưa mã vào điện thoại sẽ có giọng đọc phát âm chuẩn của giáo viên bản ngữ tận tình hướng dẫn con. Chà chà, giá mà lúc Nhật Nam học có phần mềm này thì mọi việc sẽ đơn giản bao nhiêu."













"Các bài tập đều được thiết kế dưới dạng trò chơi, đáng yêu lắm luôn."
















"Phần phonic được sắp xếp một cách khoa học, bài bản. "
















"Sách cũng cực kỳ đẹp nữa.

Có lẽ vì những điều tuyệt vời ấy nên sách được nhận giải thưởng top 5 của Mỹ về sản phẩm giáo dục sáng tạo trong năm nay.

Mình thành thật khuyên các bậc cha mẹ có thể dùng sách để giúp con học tiếng Anh, đặc biệt về kĩ năng giao tiếp và phát âm."








Schola xin được chân thành cảm ơn những chia sẻ quý báu từ chị Phan Hồ Điệp ạ!

Hiện nay sách tiếng Anh thông minh Schola có ba bộ dành cho các lứa tuổi và chia theo các mức độ Starter, Mover, Flyer. Để biết thêm thông tin về sách, xin vui lòng INBOX fanpage hoặc truy cập website


Tác giả: Thanh Hà Vũ

301 lượt xem
bottom of page