top of page

Tiêu chí chọn khóa học tiếng Anh cho trẻ tốt nhất ở Hà Nội

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu. Hiểu được điều đó, rất nhiều phụ huynh tại đã cho cho con học tại các trung tâm tiếng Anh ngay từ khi trẻ còn nhỏ. Trong thời buổi các trung tâm tiếng Anh quá nhiều nhất là tại Thủ đô Hà Nội - một trong 2 thành phố lớn và phát triển nhất cả nước. Làm thế nào để bố mẹ có thể chọn được khóa học tiếng Anh cho con phù hợp nhất tại Thủ đô Hà Nội? Cùng ScholaKids tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!



1. Hồ sơ công ty


Một trung tâm tiếng Anh thiếu nhi nguy tín phải là trung tâm đã được đăng ký và có sự cấp phép của chính quyền. Vì thế, khi chọn khóa học tiếng Anh cho trẻ bố mẹ cần kiểm tra xem trung tâm được cấp phép giảng dạy của chính quyền và đạt các chứng chỉ quốc tế nào?


Lọt vào top 5 chung cuộc của Cuộc thi Tương lai của Giáo Dục (Future of Education) trên toàn Châu Á - Thái Bình Dương




2. Giáo viên giảng dạy tại trung tâm


Đây là vấn đề bạn cần quan tâm hàng đầu khi chọn khóa học tiếng Anh dành cho trẻ. Các chiến dịch quảng cáo “hấp dẫn” có thể khiến bố mẹ lầm tưởng rằng đội ngũ giáo viên tại trung tâm đều là người bản xứ và có bằng cấp cao.



Bố mẹ cần tìm hiểu rằng tất cả giáo viên đều có bằng cấp, được đào tạo chính quy và đã trải qua các kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực với những điểm số tốt cùng chất giọng chuẩn Anh - Anh và Anh - Mỹ. Việc học tiếng Anh của trẻ sẽ rất tốt nếu bố mẹ tìm được trung tâm có đội ngũ giáo viên không chỉ giỏi chuyên môn với phát âm chuẩn Anh - Anh và Anh - Mỹ mà còn có kinh nghiệm trong các lĩnh vực giao tiếp, viết lách hoặc phát biểu trước đám đông. Nhờ đó, các bé không chỉ học được các kiến thức tiếng Anh cần thiết mà còn được nâng cao những kỹ năng mềm khác.


Việc học tiếng Anh của trẻ giống như trồng một cái cây, để cây phát triển tốt bạn phải chăm sóc đầy đủ hằng ngày. Tương tự, muốn con học giỏi tiếng Anh thì bố mẹ phải có kế hoạch rõ ràng, và giáo viên chính là người đóng vai trò quan trọng trong việc kịp thời lắng nghe, giải đáp thắc mắc con và giúp duy trì hứng thú, sự ham học hỏi với tiếng Anh ở trẻ.


3. Phương pháp giảng dạy và giáo trình phù hợp


Mỗi trung tâm đều có phương pháp và bí quyết giảng dạy riêng. Vì thế, trước khi chọn khóa học tiếng Anh cho trẻ, bố mẹ cần tìm hiểu xem phương pháp giảng dạy tại đây có phù hợp với con không? Cách giảng dạy và hướng dẫn của giáo viên có thật sự giúp con tiến bộ? Để tìm ra câu trả lời cho vấn đề trên, cách đơn giản nhất là bố mẹ có thể hỏi cảm nhận của những phụ huynh có con đã và đang học tại trung tâm mà mình có ý định đăng ký. Bên cạnh đó, một số trung tâm như ScholaKids còn triển khai chương trình học thử miễn phí 1 kèm 1 online với giáo viên bản ngữ để bé có thể tham gia, cũng như để phụ huynh trải nghiệm và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho con.

Hơn nữa, giáo trình học cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn một trung tâm tiếng Anh thiếu nhi bất kỳ lớn hay nhỏ. Hiện nay, rất nhiều trung tâm tiếng Anh sử dụng giáo trình không phù hợp với chương trình và năng lực của trẻ hoặc cố ý kéo dài một giáo trình thành nhiều khóa học khác. Vì thế, nếu có thể bố mẹ hãy tham khảo giáo trình trước xem có phù hợp với trình độ tiếng Anh hiện tại của bé hay không?



Học phí – có phải đồng tiền đi liền với chất lượng?


Với tư tưởng “tiền nào của nấy", nhiều bố mẹ nghĩ rằng lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho bé có học phí cao sẽ đảm bảo tốt nhất cho trẻ về chất lượng, con người và bằng cấp so với các trung tâm có học phí thấp hơn.

Đây là quan điểm sai lầm bởi tiêu chí học phí chỉ đáp ứng đúng một phần chất lượng của chương trình tiếng Anh cho bé. Thay vì chú ý đến yếu tố kinh phí, bố mẹ cần ưu tiên đến tư cách và đạo đức của đội ngũ giáo viên giảng dạy tại trung tâm. Một số trung tâm Anh ngữ thiếu nhi có học phí khá thấp như ScholaKids nhưng giáo viên lại cực kỳ tâm huyết, luôn tìm mọi cách để tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy và kết quả đầu ra của học viên. Trong khi đó, một số trung tâm lại “đắt đỏ” nhưng phương pháp giảng dạy và tâm huyết của các giáo viên lại tỉ lệ nghịch với mức học phí đó. Vì vậy, bố mẹ đừng bao giờ "nhắm mắt chọn nhầm" khi quyết định đăng ký khóa học tiếng Anh cho trẻ tại một trung tâm nào đó. Hãy tìm hiểu thật kỹ tránh xảy ra tình trạng chất lượng không xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra.


4. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảng dạy của giáo viên và việc học của học viên. Môi trường học năng động, thoải mái và có tính tương tác cao sẽ đem lại hiệu quả cao cho việc học của bạn. Vì thế, đừng bỏ qua yếu tố cơ sở vật chất khi tìm trung tâm tiếng Anh cho bé nhé. Bạn đừng chỉ dựa vào việc nghe truyền miệng hay quảng bá của trung tâm mà hãy tự mình rà soát và so sánh để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Hiện nay để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, hạn chế sự khó khăn vào những giờ cao điểm với tình trạng kẹt xe, rất nhiều bố mẹ đã chọn cho bé các khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại nhà.


Với các khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại nhà giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian đáng kể. Đồng thời khi học chương trình tiếng Anh online 1 kèm 1, bé sẽ được tương tác nhiều hơn so với học theo cách truyền thống tại các trung tâm với sĩ số 1 lớp từ 10 bé trở lên. Điều này sẽ giúp bé rèn luyện và nâng cao phát âm chuẩn, giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. ScholaKids - tổ chức giáo dục đến từ Singapore với rất nhiều năm kinh nghiệm đạt các giải thưởng quốc tế cùng đội ngũ giáo viên bản ngữ chất lượng cao sẽ mang đến cho trẻ một môi trường tiếng Anh chuẩn quốc tế ngay tại nhà giúp trẻ phát triển toàn diện kiến thức tiếng Anh và các kiến thức trong cuộc sống.





Hành trình cải thiện tiếng Anh của một học viên 5 tuổi của ScholaKids



Trên đây là những yếu tố cần cân nhắc để chọn được một khóa học tiếng Anh cho trẻ phù hợp. Hãy trang bị kiến thức và chọn cho trẻ địa chỉ uy tín để “chọn mặt gửi vàng” nhé! Nếu còn hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, bố mẹ hãy đến với trung tâm Anh ngữ ScholaKids để được tư vấn và tự mình trải nghiệm nhé.

Tác giả: Thanh Hà Vũ

bottom of page