top of page

Top 7 lợi ích của việc học ngoại ngữ sớm

Theo các chuyên gia ngôn ngữ học và giáo dục hàng đầu trên thế giới, "giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi của trẻ được xem là giai đoạn vàng cho trẻ học ngoại ngữ". Nếu con bạn chưa có cơ hội học ngoại ngữ sớm, thì các chuyên gia khuyên "bạn hãy cho trẻ đi học càng sớm càng tốt". Vì sao lại thế, hãy xem TOP 7 lợi ích của việc học ngoại ngữ sớm mà ScholaKids đã tổng hợp trong bài viết này nhé:



1. Trẻ có nhiều cơ hội và thời gian để trao dồi vốn ngữ pháp và kiến thức hơn: Điều này như một sự thật hiển nhiên. Nếu con bạn bắt đầu học tiếng Anh từ những năm mẫu giáo thì đến khi tốt nghiệp cấp 3, cháu đã có hơn 10 năm học tiếng Anh so với một đứa trẻ lên lớp 6 con mới bắt đầu học tiếng Anh, thì chắc chắn là lượng kiến thức sẽ vững chắc và tốt hơn. Hơn nữa, trẻ ở độ tuổi tiểu học thường ít áp lực học tập các môn khác hơn các trẻ lớn ở độ tuổi trung học trở lên. Vì vậy bố mẹ dễ dàng đạt được kết quả tốt khi đầu tư vào ngoại ngữ cho con.


2. Trẻ phản xạ tự nhiên và phát âm giống người nước ngoài hơn: Vì đặc điểm phát triển sinh lý và tâm lý của trẻ nhỏ, độ tuổi này có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu rất nhanh và sẵn sàng luyện tập để được phản xạ một cách tự nhiên nhất. Bạn hãy thử nói một câu gì đó thật khác lạ (thật nhanh, thật chậm hoặc thật buồn cười) rồi yêu cầu một bé 5 tuổi và một bé cùng 10 tuổi nhắc lại xem. Bạn sẽ so sánh thấy ngay kết quả!


3. Học tiếng Anh sớm giúp trẻ có kết quả học tập ở trường cao hơn. Phần lớn phụ huynh thường lo lắng việc đầu tư cho con học ngoại ngữ như tiếng Anh sớm sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của trẻ ở các môn quan trọng khác. Nhưng những nghiên cứu gần đây cho thấy: những trẻ có thời gian học ngoại ngữ dài thường có kết quả trung bình các môn ở trường cao hơn các bạn không được học ngoại ngữ.Bên cạnh đó khi học tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác sớm sẽ đem lại cho trẻ tầm nhìn rộng và sự hiểu biết nhiều hơn về thế giới xung quanh. Vì học ngoại ngữ không đơn thuần chỉ là học cái vỏ ngôn ngữ bề ngoài, mà trẻ còn được tiếp xúc với đất nước, văn hóa, và con người nói thứ tiếng ấy.


4. Trẻ có nhiều cơ hội khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh hơn: Bạn có để ý thấy rất nhiều sản phẩm xung quanh bạn đều có tiếng Anh không? Bạn có bao giờ bực mình vì chiếc điện thoại toàn tiếng Anh mà bạn không thể sử dụng được chưa? Và ngưỡng mộ một người có thể nói chuyện thoải mái với một ông Tây?


5. Trẻ tự tin hơn trong giao tiếp: Khi được học một ngôn ngữ mới, trẻ thực sự khám phá một thế giới từ ngữ hết sức thú vị và là một trải nghiệm tuyệt vời. Cảm giác nói ra một âm thanh kì lạ: Hello, My name is.. (xin chào, tên tôi là..) là một động lực lớn giúp trẻ hăng say và thích thú chia sẻ với các bạn và gia đình cũng như mọi người xung quanh. Từ đó, trẻ tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình làm được. Đây cũng là động lực cho trẻ say mê học tập các môn khác nữa.


6. Trẻ có cơ hội hoàn thiện và làm giàu vốn tiếng mẹ đẻ hơn: Hầu hết chúng ta nói tiếng Việt mà không mảy may suy nghĩ gì về các cấu trúc hay quy tắc ngữ pháp. Khi học ngoại ngữ, trẻ được tiếp cận với cách thức diễn đạt mới, các cấu trúc ngữ pháp, và có cơ hội để so sánh, đối chiếu và áp dụng trở lại với tiếng Việt. Từ đó, trẻ sẽ diễn đạt tiếng Việt rõ ràng và chính xác hơn.


7. Mang cơ hội học tập và định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai. Nếu con của bạn có ước mơ đi du học nước ngoài hay vào các trường đại học danh tiếng, cũng như được làm ở các công ty hàng đầu trên thế giới, thì bạn hãy đầu tư cho con bạn ngoại ngữ ngay từ bây giờ. Với xu hướng toàn cầu hóa, ngoại ngữ nhất là tiếng Anh là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa tương lai cho con của bạn.


Bé Minh Vũ 7 tuổi giao tiếp tiếng Anh lưu loát sau 2 khóa học tại ScholaKids



bottom of page